Trương Thế Vinh: Diễn xuất nhập tâm đến mức mất cân bằng tâm lý

Khác với hình ảnh vui tươi, hài hước trong show truyền hình thực tế “Chạy đi, chờ chi”, Trương Thế Vinh đã hóa thân xuất sắc vào vai diễn “Ngà” trong bộ phim “Cây táo nở hoa” với một hình ảnh hoàn toàn khác, một vai diễn mới lạ, khó nhằn và bị không ít khán giả “ghét”.

(Trương Thế Vinh với thân hình quyến rũ ngày thường)

 

(Trương Thế Vinh khi hóa thân thành “Ngà”)

 

“Ngà” là một ông chú 37 tuổi ham ăn nhác làm, ngoại trừ đam mê được ăn ngon thì Ngà còn là một tay nghiện cờ bạc và kéo về không ít nợ cho gia đình. Tuy bên ngoài là thân hình bé bự nhưng bên trong, Ngà chỉ như một đứa trẻ chưa lớn với lối sống tệ hại mà không khán giả nào yêu thích nổi. Đến Lương Thế Vinh còn chia sẻ, Ngà là thể loại người mà anh ghét nhất bởi anh ghét cờ bạc và lối sống sa đọa. Nhìn theo hướng khác thì “Ngà” quả là thách thức không nhỏ cho Trương Thế Vinh khi phải hóa thân thành kiểu người mình ghét.

Trương Thế Vinh cho biết, để có thể thể hiện trọn vẹn vai diễn Ngà trên màn ảnh, anh phải tăng 8kg, học tướng đi ngông nghênh và quan sát những người chơi cờ bạc ngoài đời để lột tả mọi thứ sao cho chân thực nhất. Thế nhưng đây lại là vai diễn đầu tiên anh phải làm xấu mình, hình ảnh mới cùng sự ảnh hưởng tâm lý nhân vật đã theo anh ra đời thực và khiến anh gặp không ít khó khăn trong cuộc sống.

Trương Thế Vinh cho biết, anh cảm thấy tự ti và đôi lúc tủi thân khi nhìn vào thân hình tròn trịa của mình. Trong thời gian quay phim phải duy trì cân nặng, các hợp đồng quảng cáo, kế hoạch quay mv cũng phải hoãn lại. Chưa kể tăng cân thì dễ giảm cân thì khó, phải mất một thời gian để anh có thể điều chỉnh lại vóc dáng như trước. 

Đồng thời việc sống cùng vai diễn, cư xử, hành động như Ngà dần dần đã ăn nhập vào lối sống hằng ngày, những phần tiêu cực của Ngà khiến tâm trạng anh mệt mỏi, stress đến không chịu được. Sau vai diễn, anh phải tìm đến bác sĩ tâm lý để học cách điều chỉnh lại tâm trạng của mình. 

Dẫu khó khăn, nhưng nhờ sự hy sinh hết mình với diễn xuất, Trương Thế Vinh đã để lại một ấn tượng sâu sắc cho khán giả cũng như đánh một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Có thể chúng ta không gặp lại vai diễn hiếm lạ nào như “Ngà”, nhưng chúng ta sẽ còn nhiều cơ hội để đón gặp Trương Thế Vinh trong nhiều dự án trong tương lai không xa.