The Men - Ký ức một thời với thế hệ 8x và đầu 9x

Nhắc đến The Men là nhắc đến những bản ballad da diết làm thổn thức biết bao trái tim của những chàng trai, cô gái thế hệ 8x và đầu 9x. Lê Hoàng & Tiến Dũng đã đem đến một làn gió mới cho nền âm nhạc của Việt Nam bấy giờ với phong cách đầy nam tính và lịch lãm. Cùng điểm qua những bài hát đáng nhớ trong sự nghiệp của The Men nhé.

 

Hãy để anh yêu em lần nữa - Màn debut bùng nổ

Năm 2009, The Men cho ra mắt album đầu tay. Bản hit đầu tiên Hãy để anh yêu em lần nữa của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ ngay lập tức trở thành một "cú hích" ấn tượng, giúp The Men công phá các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong 9 tuần liên tiếp. Cho đến nay, đây vẫn là một kỷ lục mà hiếm có gương mặt mới, ca sĩ trẻ nào xô ngã được.

 

Album Vol 2 - Thời kỳ đỉnh cao của The Men

Năm 2011 được xem là thời gian sung mãn của The Men sau một thời gian tìm hiểu, thăm dò thị trường và thu hút khán giả. Ngày 14 tháng 2 năm 2011, The Men phát hành album Vol 2 mang tên "Những Câu Chuyện Tình Yêu" đúng dịp Valentine. Album có nhiều bản hit như: Chính Là Anh, Chờ Em Trong Đêm, Em Luôn Ở Trong Tâm Trí Anh... của các tác giả: Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hoàng Duy, Khắc Việt..

 

Đặc biệt là ca khúc Em Luôn Ở Trong Tâm Trí Anh với ca từ và giai điệu đẹp, nội dung MV ý nghĩa đã được khán giả rất yêu thích. Đây cũng có thể xem là một trong những ca khúc thành công nhất của nhóm.

 

Album Vol 3 - Tiếp đà thăng hoa

Ngày 4 tháng 10 năm 2011, The Men cho ra mắt album Vol 3. Album gồm 12 ca khúc chủ yếu theo phong cách Pop Ballad sở trường, nhưng vẫn có những bài hát điểm nhấn với dòng nhạc R&B và Dance, album Vol 3 lần này của The Men được sáng tác bởi các nhạc sĩ: Phạm Việt Hoàng, Nguyễn Hoàng Duy, Lil Nguyễn, Tú Nguyễn, Huỳnh Bảo Khang và Di Băng. Vẫn về đề tài tình yêu nhưng điểm thú vị là trong album Vol 3, The Men lại kể những câu chuyện tình yêu lãng mạn của mùa thu - cũng là thời điểm ra mắt của sản phẩm này. Album có hai bản hit được đặc biệt chú ý là Chỉ Vì Anh Quá Yêu Em và Gọi Tên Em Trong Đêm.

 

Nếu là Anh - Hit trăm triệu view trên youtube, viral sang các nước láng giềng

Ca khúc đầy lãng mạn với phần kịch bản MV được chắp bút bởi Tiến Dũng - cũng là nhân vật nam chính trong MV đã gây sóng gió từ lúc phát hành cho đến thời điểm hiện tại. Có thể nói hiếm có MV âm nhạc nào xuất hiện ở thời điểm bấy giờ mà đạt được lượt xem youtube trên 100 triệu ở thời điểm hiện tại. Thậm chí ca khúc này còn lan truyền sang các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia bởi phần giai điệu tình cảm, dễ nghe, dễ thuộc…

 

Ngoài ra The Men còn hàng loạt ca khúc nổi tiếng khác như Nếu Không Phải Là Em, Lời Anh Muốn Nói, Anh Nhớ Mùa Đông Ấy, Ngàn Nỗi Nhớ Gửi Đến Em, Dây Thường Xuân Xanh Biếc,...

Những ca khúc này đã trở thành một phần ký ức đáng nhớ của thế hệ 8x - đầu 9x với biết bao tâm tư, cảm xúc nồng nhiệt về tình yêu và tuổi trẻ.