Tại Sao Phái Mạnh Cũng Cần Chăm Sóc Da Mặt?
Chăm sóc da cho nam thường không được nhắc tới phổ biến như các chị em. Việc này vô cùng quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Hãy cùng tham khảo những thông tin chi tiết dưới đây để nắm rõ hơn bí quyết chăm sóc da cho nam giới đơn giản, giúp cải thiện được làn da của mình. 

Bên cạnh thói quen luyện tập thể thao, chăm sóc da mặt cho nam giới cũng là cách giúp đấng mày râu chống lại các bệnh da liễu và góp phần tạo sức hấp dẫn cho bản thân. Dù bạn có vẻ ngoài điển trai hay không thì làn da của nam giới cũng cần được quan tâm. Tuy nhiên, các anh thường bỏ qua việc chăm sóc da bởi vì mọi người thường cho rằng việc này sẽ làm giảm đi độ nam tính của họ. Nhưng thực chất đây là một việc cần rất thiết, bởi những lý do sau:

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh da liễu

Làn da nam giới thường sinh ra nhiều chất nhờn, độ ẩm thấp, kém đàn hồi và dễ tăng sắc tố da hơn làn da phụ nữ. Vì vậy làn da của nam giới thường gặp các tình trạng mụn trứng cá, viêm nhiễm, hay thậm chí là mụn mủ, mụn bọc,… nếu không được bảo vệ và chăm sóc da mặt đúng cách

Hơn nữa, đàn ông thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn so với phụ nữ, nên da phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của tia UVB, khói bụi, ô nhiễm môi trường. Mà do đặc thù của giới tính nên đàn ông thường ít để ý chăm sóc, bảo vệ hay chống nắng cho làn da của mình. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, da dễ bị tổn thương, tốc độ lão hóa da nhanh hơn  và các nếp nhăn hình thành cũng nhiều hơn.

Bên cạnh đó các bệnh về da liễu như ung thư, các khối u ác tính rất nguy hiểm cũng có thể xảy ra nếu da không được bảo vệ. Do đó, việc chăm sóc da cho nam với các loại kem dưỡng chất chống nắng, dưỡng ẩm để tăng cường sức khỏe cho da là vô cùng cần thiết.

Góp phần tạo sức hấp dẫn cho ngoại hình

 

80% các chị em nhận xét đàn ông có làn da đẹp, khỏe mạnh thường hấp dẫn hơn so với những người có da mụn cho dù anh ta có trông nam tính như thế nào đi nữa.

Người đàn ông có ngoại hình dễ nhìn cũng có xu hướng thành công hoặc đạt được mức lương cao hơn với những người kém hấp dẫn.

Điều này cho thấy, một gương mặt đẹp và một làn da mặt khoẻ sẽ mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống. Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt dành riêng cho nam giới sẽ làm sạch lỗ chân lông, da mặt mịn, đều màu hơn và giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn.

Chăm sóc da mặt không hề mất đi sự nam tính 

Thực tế, không ít các chàng trai còn “chịu khó” chăm chút cho làn da của mình hơn các chị em nhưng vẫn giữ được vẻ mạnh mẽ và lịch thiệp của mình. Các anh có thể chăm sóc da mặt của mình mỗi ngày với quy trình cơ bản, đơn giản như: tẩy trang, rửa mặt, toner, serum hay thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Chăm sóc da mặt là việc rất quan trọng không chỉ riêng các chị em mà các anh cũng cần phải thực hiện. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, phái mạnh sẽ có thêm động lực để chăm sóc và bảo vệ nhan sắc của mình nhằm ghi mắt trong phái đẹp và tạo thiện cảm khi giao tiếp công việc.